Thứ Năm, 26 tháng 12, 2013

Chế độ dinh dưỡng giúp phát triển trí não và trí thông minh cho trẻ

Nhiều nghiên cứu cho thấy sự phát triển trí não và trí thông minh của con người phụ thuộc vào nhiều yếu tố như di truyền, môi trường gia đình, xã hội và đặc biệt chế độ dinh dưỡng cũng đóng một vai trò rất quan trọng tới sự phát triển trí não, sức khoẻ trẻ em.

Não trẻ phát triển rất sớm từ những tuần đầu của thai kỳ, phát triển nhanh vào những tháng cuối để khi sinh ra não trẻ đã đạt ¼ trọng lượng não người trưởng thành. Đến 1 tuổi não trẻ đạt 75% và đến khi 6 tuổi đã gần 100% não người lớn. Do đó, những năm tháng đầu đời là giai đoạn quan trọng nhất của sự phát triển não bộ trong suốt cuộc đời của con người, đặc biệt trong ba năm đầu tiên của trẻ đây là thời điểm mà bộ não của trẻ nhạy cảm nhất với những ảnh hưởng của môi trường bên ngoài.

Dựa vào hiểu biết quá trình hình thành và phát triển của não, muốn con thông minh, khoẻ mạnh thì cần phải quan tâm tới một số vấn đề sau:

Từ trước khi thụ thai, bố mẹ cần chuẩn bị tốt sức khoẻ, tinh thần thoải mái để chờ đón đứa con ra đời. Trong suốt thời kỳ thai nghén, người mẹ cần được quan tâm, chăm sóc ăn uống đầy đủ để đảm bảo cho hoạt động cơ thể mẹ và thai nhi phát triển. Trung bình 9 tháng mang thai mẹ tăng thêm 10 – 12kg. Chế độ ăn nên đa dạng, đủ chất, chú ý chất đạm như thịt, cá, sữa có nhiều chất sắt, can xi, nhất là các chất béo có nhiều DHA như cá, tăng cường ăn thêm rau, hoa quả chín để cung cấp đủ lượng vitamin, chất khoáng cần thiết cho phát triển của thai nhi và sức khoẻ của mẹ. Mẹ nên uống bổ sung sắt và folic để phòng thiếu máu dinh dưỡng.


Sau khi sinh, trẻ cần được nuôi bằng sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu nếu mẹ nhiều sữa và có điều kiện vì sữa mẹ có đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển toàn diện của trẻ. Khi trẻ 5 đến 6 tháng ngoài sữa mẹ, nên cho trẻ ăn bổ sung uống một số loại sữa giúp phát triển trí thông minh của bé như: Sữa Similac Gain IQ, Sữa Celia develop, Sữa Frisolac, . . . để cung cấp thêm các chất dinh dưỡng cần thiết.

Sữa Similac gain plus IQ số 3 hỗ trợ phát triển trí tuệ, thị giác trong suốt giai đoạn phát triển vượt bậc của não bộ

Bên cạnh đó chế độ ăn bổ sung ở trẻ cần đảm bảo đủ chất từ 4 nhóm thực phẩm (chất bột, chất béo, chất đạm, vitamin và chất khoáng), nên cho trẻ ăn đa dạng, tăng cường các thực phẩm giàu chất sắt, kẽm, (thịt, trứng, sữa, rau xanh), chất béo có nhiều DHA có ảnh hưởng tốt đến phát triển trí não trẻ, rau xanh, hoa quả chín cung cấp cho trẻ vitamin C, beta caroten rất cần thiết cho sức khoẻ trẻ. Khi trẻ ăn uống không đủ chất trẻ sẽ bị suy dinh dưỡng, thiếu máu, còi xương cũng có ảnh hưởng rất nhiều đến sức khoẻ, khả năng đề kháng và trí thông minh của trẻ.

Xem thêm: sữa friso | sữa xo

1 nhận xét:

  1. thiết kế website chất lượngtạo ra sự nhận diện thương hiệu và khả năng kinh doanh vượt trội thông qua kênh marketing trực tuyến. thiết kế website chuyên nghiệp hoc cach viet noi dung chuan seoKết quả của việc thực hiện quảng bá web là tăng thứ hạng website của bạn lên cao nhất trên các bộ máy tìm kiếm cong ty thiet ke webHTSolution là một công ty thiết kế website chuyên nghiệp cà chất lượng nhất, chúng tôi luôn đem đến cho các bạn những sản phẩm chất lượng và uy tiến hàng đầu

    hat dieu rang muoi co tot cho ba bauChọn những hạt có cỡ hạt đồng đều, hạt điều loại chuẩn đã được phân loại nên cỡ hạt đều nhau, không có hạt bị hỏng, mốc còn những hạt điều hạt không đều, bán xô có nhiều hạt hôi, hạt lép.

    phim đại hán tình duyênLịch chiếu: Khuya CN, thứ 2 hàng tuần bắt đầu từ 13/9/2015, sớm nhất trên HTViet phim hàn quốc lục long phi thiêncác cuộc xung đột đổ máu để giành được quyền lực hoàng gia xảy ra hầu hết các lần giữa các gia đình hoàng gia. xem phim hd onlinePhim hd chiếu rạp mới nhất, xem phim hd online chất lượng cao hàng đầu việt nam, phim hd online với tốc độ cực nhanh, kho phim hd đa dạng và phong phú. phim Phong Vân Thiên địa sctv9người con thứ 2 mất đi người vợ sắp cưới và bị hãm hại phải đi tù.

    Trả lờiXóa